Phát hiện chồng ngoại tình với cô bạn thân nhờ…. chiếc dao cạo râu

Tôi chạy vào nhà vệ sinh rửa mặt sạch. Đúng lúc này tôi nhìn thấy chiếc dao cạo râu trên bồn rửa mặt của Thư. Đó cũng là lúc tôi phát hiện ra chuyện chồng mình và cô bạn ngoại tình với nhau.

Tôi quen Thư trong một lần đi mua quần áo. Chẳng hiểu sao nhưng chúng tôi thấy quí mến nhau từ lần đầu gặp mặt. Hai đứa xin facebook rồi xin số của nhau. Hỏi ra mới biết chúng tôi học cùng trường đại học nhưng khác khoa.
Ngày tôi bị bạn cùng phòng trộm hết tiền và bỏ đi. Tôi mếu máo đến tâm sự cùng Thư. Và trong lúc tôi khó khăn nhất thì cô ấy bảo tôi về ở chung, cô ấy sẽ cho tôi nợ tiền phòng, bao giờ có thì trả.
Lúc đó tôi biết ơn Thư vô cùng vì khi tôi khốn khó nhất cô ấy đã dang tay giúp đỡ tôi. Hai đứa thân nhau như hình với bóng. Đến năm ba tôi có người yêu và anh ấy hay về phòng chúng tôi ăn cơm. Cả ba quí mến nhau. Sau một thời gian, Thư cũng có bạn trai, tôi thấy vui cho cô ấy.
Ngày tôi kết hôn, Thư đến chuẩn bị giúp tôi mấy hôm. Tình cảm mà vợ chồng tôi dành cho cô ấy vẫn nguyên vẹn. Có hôm chúng tôi còn rủ Thư đến nhà ăn cơm đánh bài rồi bảo cô ấy ngủ lại cùng.
Con tôi gọi Thư là mẹ. Thời gian trôi qua thấm thoắt cũng đã 6 năm sau khi ra trường. Thư cũng đã kết hôn nhưng cuộc hôn nhân của cô ấy gặp nhiều trục trặc và họ đã ly hôn vì chồng cô ấy không sinh được con. Cô ấy sống vậy cho đến giờ vẫn chưa yêu ai.
Vợ chồng tôi sợ cô ấy buồn nên nhiều khi đưa con đến nhà chơi vào dịp cuối tuần. Tôi chưa bao giờ mảy may nghi ngờ cô ấy, với tôi cô ấy không khác gì chị em ruột thịt, cho đến 1 ngày…
Hôm đó tôi qua nhà Thư để chờ cô ấy cùng đi đám cưới đứa bạn thời đại học. Tôi chạy vào nhà tắm rửa mặt để ra trang điểm thì lúc này tôi thấy 1 chiếc dao cạo râu màu vàng đặt trên bồn rửa.
Tôi mỉm cười nghĩ chắc là Thư có người tình mới vì cô ấy không có thói quen dùng dao cạo để tỉa tót lông nách hay lông mày. Từ thời sinh viên ở cùng nhau tôi biết tính cô ấy, cô ấy sợ dùng mấy cái đó. Tôi cầm nó lên định cho vào hộp đựng bàn chải đánh răng thì vô tình thấy chữ H được khắc rất đẹp lên tay cầm như để đánh dấu.
Nó khiến tôi nghĩ đến chồng mình vì anh ấy vẫn có thói quen làm thế. Anh ấy sợ đi công tác sẽ nhầm với bạn cùng phòng vì chồng tôi sợ dùng chung đồ dùng hoặc đó chỉ là sở thích khi rảnh rỗi. Cái bút bi cũng được anh ấy khắc chữ H đẹp đẽ, chồng tôi là 1 người thích vẽ vời và ngứa ngáy chân tay nên hay khắc linh tinh lên đồ vật.
Thư thấy tôi cầm dao cạo thì có vẻ lúng túng, cô ấy nói tôi vào nhà để trang điểm còn tay thì cất nhanh dao cạo đi. Hành động đó khiến tôi lại càng đâm nghi ngờ.
Sau bữa tiệc đám cưới, tôi về nhà và đi luôn vào nhà tắm để kiểm tra dao cạo của chồng. Thì đúng là không còn, tôi có sắm cho chồng 2 cái nhưng em chồng qua chơi đã lấy đi 1 cái.
Nghĩ lại thì cách đó 2 hôm, chồng tôi nói đi Phú Thọ với sếp và không về nhà. Sáng hôm nay anh ấy đi làm lại không cạo râu. Xâu chuỗi lại tôi lại càng nghi ngờ, chẳng lẽ hai người họ lại có gì mờ ám với nhau?
Tôi vừa hoài nghi vừa đem ra giả thiết vừa bác bỏ vì thú thực tôi tin tưởng chồng và bạn thân rất nhiều. Tối hôm đó chồng về tôi giả vờ mượn anh dao cạo. Anh lúng túng nói:
Chắc anh để quên ở văn phòng rồi hoặc hôm trước đi công tác anh quên ở khách sạn.
Tôi đọc nhiều bài báo và học hỏi cách bắt quả tang chồng ngoại tình của các chị em. Cuối tuần hôm đó tôi nói đưa con về ngoại chơi, chồng tôi nói bận việc nên không đi được. Tôi vui vẻ không trách móc gì cả.
Tôi gửi con ở nhà chị gái và thực hiện kế hoạch rình chồng. Chiều thứ bảy, lúc đang ngồi uống cốc nước mía ở bên kia đường thì thấy chồng tôi đến chỗ nhà của Thư thật. Lúc này thì mặt mày tôi xây xẩm đến muốn xỉu. 10 phút sau tôi mới định thần được, tôi lấy máy gọi cho Thư:
Cậu đang làm gì đấy, tớ đang ở quê này. Cậu ăn gì không tớ đưa lên cho.
– Ừ! Tớ đang ở nhà thôi. Thắm không cần mang gì đâu, cho mình gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến hai bác nhé.
– Ừ! Tớ cảm ơn. Cậu ở nhà mình à? Không đi đâu chơi à?
– Ừ mình ở nhà một mình.
– Vậy thôi nhé, mình cúp máy đây.
– Ok.
Tôi gọi cho chồng thì nhận được câu trả lời tương tự. Tôi ngồi nhìn trân trân vào nhà bạn mình từ 6 giờ tối đến 11 giờ đêm. Đau đớn đến buốt giá, 11 giờ họ tắt điện đi ngủ, chồng tôi không ra về.
Tôi gạt nước mắt và quyết tâm đi vào. Tôi đập cửa, Thư chạy ra mở sau khoảng 10 phút, có lẽ cô ta bận mặc đồ vào. Nhìn thấy tôi, Thư hết sức kinh ngạc. Tôi liếc thấy đôi giày của chồng mình ở kệ. Tôi hỏi:
– Xin lỗi vì tớ lại đến vào giờ này, cậu không phiền chứ.
– Ừ không sao, cậu vào đi.
Nhìn mặt Thư lấm lét tôi chỉ muốn vạch mặt cô ta. Tôi vừa đi thẳng vào phòng ngủ vừa nói:
– Tự dưng vừa lên đến Hà Nội lại muốn vào ngủ với cậu 1 hôm. Tớ để Bin ở nhà bà ngoại rồi, chồng tớ giờ chắc cũng đang ngủ say nên tớ không muốn về nhà.
Thư chạy theo như muốn ngăn tôi lại thì tôi đã đứng trước cửa phòng ngủ. Chồng tôi lúc này đang trong tình trạng không mảnh vải che thân, tay cầm điện thoại:
– Ai vậy em?
– Tôi đây.
Chồng tôi giật bắn mình bật dậy nhìn tôi, Thư cũng vừa đến cửa. Tôi quay sang tát cho cô ta mấy cái, tay túm lấy tóc 1 cách điên loạn. Chồng tôi càng kéo tôi ra máu điên tôi càng sôi lên. Hai con người đó khiến tôi thấy kinh tởm. Mặc kệ họ có van xin thì suốt đời này tôi cũng không bao giờ tha thứ. Tôi bỏ về trong nỗi đau của sự phản bội.
Đến giờ khi viết những dòng này, sự hận thù trong tôi vẫn đang dâng lên. Tôi không ngờ họ lại có thể làm vậy với tôi. Tôi nên ly hôn hay cứ sống như vậy? Vì nếu ly hôn thì lại dễ dàng cho họ quá. Xin hãy cho tôi lời khuyên.

Bài viết hay G+
MỜI TÀI TRỢ
MỜI QUẢNG CÁO